WAR...WITH ME,WAR NEVER CHANGE...

WAR...WITH ME,WAR NEVER CHANGE...
(Nơi chứa đầy tâm trạng...)

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2009

Con gái Sài Gòn xưa và nay...




Con gái Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới luôn đẹp đẽ,thước tha. Không chỉ trong chiếc áo dài tinh khôi và dù có trong bộ trang phục nào thì vẻ đẹp ấy cũng luôn tỏa sáng và rạng ngời . Tuy nói rằng xã hội ngày càng phát triễn thì lối sống có thay đổi nhưng suy cho cùng thì những phẩm chất của một người thiếu nữ trong mắt mọi người vẫn còn vẹn nguyên.
Hôm nay mình có đi uống cafe với một thằng bạn tại công viên 30-4 (chổ quen thuộc của 2 thằng SV). Công viên nằm ngay trung tâm thành phố nên chỉ cần bạn tinh ý một chút sẽ thấy được những cái mà dù bạn có vỗ ngực tự xưng mình rãnh rẻ Sài Gòn cũng đôi lúc phải lắc cái đầu... Mình đã từng nhìn thấy nhiều điều ở nơi đây nhưng cái làm mình phải chú ý nhất chính là lối sống của giới trẻ Sài Gòn. Ở đây gần nhiều trung tâm giải trí như Nhà văn hóa Thanh Niên,Bưu Điện TP hay Diamond Plaza,và sau đó công viên 30-4 là những nơi mà các bạn trẻ hay lui tới. Chứng kiến nhiều buổi họp nhóm vui vẻ,những buổi giao lưu thật sôi động... Nhưng bên cạnh đó là những hình ảnh rất gây phản cảm mà chính những người cùng trang lứa như mình cảm thấy khó chịu.



























Đây là 2 tấm hình mà mình tình cờ chụp được khi ngồi đối diện mình là 2 cô gái còn rất trẻ (có lẽ là hơn hay bằng tuổi của mình). Nếu như vẻ ngoài làm bạn nghĩ rằng đây là 2 cô thiếu nữ hiện đại của Sài Gòn thì cũng không có gì là lạ. Nghe giọng nói trong trẻo của cô tóc dài thì nếu ko biết cứ nghĩ đó là giọng nói của một cô thục nữ nào đó. Ngồi đối diện mà mình đôi khi vẫn cứ nhìn lén sang... Nhưng sau khi mình thấy cô tóc ngắn lấy trong túi xách ra một gói giấy nhỏ màu xanh thì mình mới ngẫn ngơ khi nhận ra đó là một bao thuốc lá. Nhãn hiệu trên bao thuốc tuy không nhìn thấy rõ nhưng có thể khẳng định gói thuốc ấy không hề rẽ. Song giá cả của gói thuốc không phải là vấn đề mà là ở người sở hữu nó. Mình là người mang tư tưởng hơi "cổ hữu" một tí nên khi gặp hình ảnh này mình rất chú ý và tiện tay bấm máy chụp luôn. Nhìn qua bức ảnh bạn thấy gì? Hai thiếu nữ đang ngồi rất tự nhiên với điếu thuốc trên tay giữa lòng một Sài Gòn ồn ả. Hai cô gái chẵng có vẻ gì là thiếu thốn đang phô bày ra sự "thiếu" nhân cách của mình. Một sự sai lầm của gia đình và sai sót của nền giáo dục. Một "hiện tượng" trong nhiều hiện tượng đang rộ lên trong cái xã hội đang dần dần đi càng xa những chuẫn mực đạo đức cũ. Đồng ý là xã hội càng đi lên thì giá trị đạo đức cũng thay đỗi cho phù hợp, thời buổi kinh tế thị trường thì bên cạnh những tiến bộ cũng có những mặt trái của nó. Nhưng với những hình ảnh như thế này thì không biết xã hội chúng ta đang đi tới "bến bờ" nào...
( Theo con mắt của một người trẻ Sài Gòn... )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét